Việt Luật hướng dẫn quý khách hàng thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần uy tin và chuyên nghiệp nhất hiện nay .
CHỈ DẪN THỦ TỤC:
- Trình tự thực hiện:
* Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh.
* Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp
- Cách thức thực hiện:
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thuộc tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
* Thông báo lập chi nhánh (theo mẫu);
* Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
* Bản sao Điều lệ công ty;
* Biên bản Họp Hội đồng quản trị, về việc thành lập chi nhánh;
* Quyết định bằng văn bản của Chủ tịch Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
* Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
* CMND/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Lưu ý:
* Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh
* Nếu chi nhánh được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì doanh nghiệp không phải nộp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, bản sao Điều lệ công ty trong hồ sơ đăng ký hoạt động.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) bằng tiếng Việt.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan thực hiện TTHC: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư;
- Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Bạn đọc lưu ý: Đây là hướng dẫn thủ tục trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành và chỉ mang tính tham khảo. Đối với mỗi tỉnh/thành, ngoài các giấy tờ nêu trên, có thể phải kèm theo một số văn bản khác hoặc phải giải trình các nội dung liên quan đến hồ sơ để được cấp phép. Quý vị cần tham khảo thêm hướng dẫn tại cơ quan cấp phép để thuận lợi trong công việc của mình.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét